Thursday, January 30, 2020

Lại một blog mới nữa ư. Để làm gì thế nhỉ?

Chào các bạn,

Vâng đúng rồi, đây chính là tôi, Vũ Thị Phương Anh, một blogger chuyên viết về giáo dục mà có lẽ có nhiều bạn cũng đã biết cách đây nhiều năm rồi. Với những bạn chưa biết tôi, good for you, bởi vì hoặc là các bạn còn rất trẻ, hoặc là bạn làm trong một lĩnh vực hoàn toàn không liên quan gì đến lĩnh vực duy nhất mà tôi đã trải qua cả đời làm việc của mình - giáo dục. Và cụ thể hơn nữa là giáo dục ngôn ngữ (ngoại ngữ, ở đây là tiếng Anh).

(Nhân tiện, mở ngoặc chút, ngoài dạy tiếng Anh thì tôi cũng còn có thể dạy được vài ba thứ vặt vãnh khác, nhưng mà thôi, cứ giỏi ngoại ngữ đi rồi thì các bạn tự học được hết, chẳng cần tôi nữa đâu, thật đấy!)

Giờ thì tôi đã ... hơi già (hu hu, nhưng mà inside tôi vẫn cảm thấy mình rất trẻ, thật mà), và đã chính thức nghỉ hưu một số năm rồi, dù vẫn còn đi làm, vì... why not? Một khi bạn không đi làm nữa là bạn đã bắt đầu quá trình không còn tồn tại nữa. Seriously, tôi không đùa đâu các bạn ạ!

Riêng tôi, không những là vẫn còn đi làm, mà ngày càng cảm thấy cần phải làm nhiều hơn, vì thời gian của tôi không còn nhiều nữa. Và đó là lý do blog mới này ra đời - Anh's Teaching Blog. Như bạn thấy đó, blog này được lập ra để dạy học, và yes, free of charge.

Một việc mà tôi sẽ làm đầu tiên trên blog này, mà cũng có thể là việc duy nhất (ai biết ngày sau ra sao?) là dạy tiếng Anh cho tất cả các bạn trẻ (hoặc cảm thấy mình còn trẻ, which actually means the same to me). Đối tượng học là tất cả những ai muốn có một trình độ tiếng Anh vừa đủ để đọc được tựa báo, thực hiện được các giao tiếp thông thường khi gặp người nước ngoài (nói tiếng Anh), và nếu có đi du lịch thì cũng có đủ tiếng Anh để điền các phiếu, mua vé máy bay, đặt chỗ ở khách sạn, vào quán ăn có thể gọi món, trả tiền vv. Và, quan trọng hơn hết, là các bạn có được sự tự tin, có kỹ năng thói quen tự học, và sự thích thú đối với tiếng Anh.

Là một teaching blog, tất cả những gì tôi làm là đưa bài lên mỗi tuần 1 lần theo một chương trình cụ thể, và tương tác với các bạn thông qua các comments. Thỉnh thoảng, nếu có dịp, chúng ta có thể "gặp nhau" qua teleconferencing (online meeting), hoặc thậm chí offline (chắc là khó hơn vì ai cũng bận).

Well, giới thiệu lăng nhăng thế đủ rồi các bạn nhỉ. Tôi sẽ đưa chương trình và nội dung bài học lên vào mỗi thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ tuần sau, 8/2/2020. Còn bây giờ, thì chúng ta cứ làm quen với nhau cái đã nhỉ. Mong các bạn vào blog và để lại lời giới thiệu trong phần comments.

We are off to an exciting journey ahead. Welcome on board, các bạn!

4 comments:

  1. Bravo miss. Bái phục e PAnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi BX. Lâu quá mới gặp lại trên blog. Chịu khó ra vô thường xuyên để động viên bà già nha, ha ha. Năm mới tốt lành, bạn hiền nha.

      Delete
  2. Xin chào chi, tôi là Trịnh Hoàng Quốc Toàn, đang công tác tại khoa Sản bệnh viện Trưng vương Tp HCM. Tình cờ gặp blog của chị và cảm thấy rất thích, hy vọng làm quen và cải thiện ngoại ngữ của mình thêm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, rất hân hạnh chào đón anh trên blog này. Tôi bận lắm nên không viết được thường xuyên, nhưng xin hứa mỗi tuần đều có ít nhất một bài mới. Và nếu anh có cần hỏi gì, anh có thể đưa lên trên blog hoặc nếu gấp xin nhắn cho tôi qua messenger trên facebook Vu Thi Phuong Anh (tên không có dấu). Link ở đây anh nhé: https://www.facebook.com/vtpanh

      Delete